SECTION_TITLE.OVERVIEW
ทำไมเราถึงใช้งานบางแอปฯ ได้อย่างเข้าใจง่ายและคุ้นชินกับฟีเจอร์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว แต่กับบางแอปฯ กลับใช้งานยากจนแทบอยากจะเลิกใช้ทันที.. แล้วเราจะออกแบบ UX/UI ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างเข้าใจง่าย ลื่นไหล และรู้สึกดีเมื่อใช้งาน Product (Web, Mobile App) ของเราได้อย่างไร หนึ่งในเครื่องมือและองค์ความรู้ในการออกแบบที่จะมาช่วยตอบโจทย์ตรงจุดนี้มากๆ นั่นคือ Motion Design
ยกระดับ UX ให้ลื่นไหล ออกแบบ Product ที่ใช้งานง่ายและเป็นที่รักของ User ด้วย Motion Design
Motion หรือ Animation ไม่ได้เป็นเพียงการเพิ่มความสวยงามให้กับ Interface หรือหน้าตาของแอปฯ แต่เป็นส่วนสำคัญของ Interaction ระหว่าง User กับ Interface เพราะ Motion จะช่วยในการสื่อสารให้ User เข้าใจวิธีการใช้งานของ Product และสามารถคุ้นชินกับ Product ของเราได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ Motion ยังช่วยสื่อบุคลิกภาพ อารมณ์ความรู้สึกของแบรนด์ ช่วยให้ User มีประสบการณ์และความรู้สึกที่ดีต่อ Product และแบรนด์อีกด้วย
ในคอร์สนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความเข้าใจว่า Motion สามารถช่วยในเรื่องการสื่อสารระหว่าง Product กับการทำงานในสมองของ User ได้อย่างไร หลักการออกแบบ UX โดยใช้ Motion เข้ามาช่วยสร้างประสบการณ์ที่ User รู้สึกคุ้นเคยกับ Product ได้อย่างรวดเร็วมีอะไรบ้าง คุณจะได้รู้จักกับส่วนประกอบทั้งหมดของ Motion และวิธีการออกแบบ Motion เพื่อให้สามารถใช้ได้อย่างถูกที่ ถูกเวลา
เข้าใจ Design System และ Motion Design ใน Product Development Workflow
จากนั้นคอร์สนี้จะพาท่านเจาะกระบวนการทำงานว่าขั้นตอนการทำ Motion Design จะเข้าไปอยู่ในส่วนไหนของ Product Development Workflow หรือกระบวนการพัฒนา Product วิธีการเขียน Design System ของ Motion และการทำ Documenting Motion เพื่อบันทึก Motion ที่ออกแบบลงใน Design System ช่วยให้สามารถทำงานร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆ ในทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ลงมือทำจริง สร้าง Clickable Prototype เท่ๆ ด้วย Figma
ช่วงท้ายของคอร์สเราจะชวนทุกท่านนำความรู้ที่ได้เรียนเกี่ยวกับ Motion มาลงมือทำ Clickable Prototype ด้วย Figma เครื่องมือการออกแบบซึ่งมีจุดเด่นที่สามารถใช้งานบน Web Browser ได้ และเหมาะกับการทำงานร่วมกันเป็นทีม
เมื่อเรียนคอร์สนี้แล้วคุณจะสามารถ..
- เข้าใจหลักการ และสามารถออกแบบ Motion บน Digital Product (Web, Mobile App) เพื่อพัฒนา User Experience ได้
- เข้าใจองค์ประกอบของ Motion และสร้าง Motion จากทุกส่วนประกอบได้
- สร้าง Documentation ของ Motion ใน Design System เพื่อให้ผู้อื่นมาใช้งานต่อได้
- ส่งต่องาน Motion Design ให้กับทีม Developer ผู้พัฒนา Product หรือ Designer คนอื่นๆ ได้
- สร้าง Clickable Prototype จาก Figma
คอร์สนี้เหมาะกับใครบ้าง..
- UX/UI Designer ที่ยังไม่มี Best Practice หรือความเข้าใจในเรื่อง Motion ใน Digital Product
- Motion Designer/ Graphic Designer ที่สนใจเพิ่มทักษะ UX/UI และอยากเข้าใจ Interaction ระหว่าง Product กับ User ใน Digital Product
- Front-end Developer ที่สนใจอยากพัฒนา Interaction ระหว่าง Product กับ User
- Product Developer Team ที่อยากพัฒนา User Experience ของ Digital Product ของตัวเอง
คอร์สนี้อาจไม่เหมาะกับ..
- Motion designer/ Graphic Designer ที่ทำงานในอุตสาหกรรมสื่อ และไม่ได้มีความสนใจการออกแบบ Interaction ระหว่าง Product กับ User ใน Digital Product
หมายเหตุ: โปรแกรมที่ใช้ภายในคอร์ส Improving UX with Motion คือ โปรแกรม Figma ใน Version June 2021 ซึ่งหน้าตาโปรแกรมหรือหน้าตา UI อาจมีความแตกต่างไปจากเดิมเนื่องจากการพัฒนา Software ของโปรแกรม แต่หลักการใช้งานและ Concept ต่าง ๆ ยังเหมือนเดิม สามารถเรียนรู้ได้จากคอร์ส Improving UX with Motion ได้เลย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Facebook Page Inbox ของ Skooldio
สำหรับท่านที่ต้องการสมัครในนามบริษัท 5 ท่านขึ้นไป ติดต่อรับส่วนลด bulk discount ได้ที่ hello@skooldio.com
SECTION_TITLE.INSTRUCTOR
SECTION_TITLE.COURSE_OUTLINE
Roles of Motion
Roles of Motion
1:09
Spatial Motion
Signifier
9:09
Visual Feedback
10:53
Personality & Emotion
2:59
Recap
0:50
Pillars of Motion
Pillars of Motion
0:38
Having a Purpose
2:06
Keeping Visual Continuity
1:59
Don't be an Obstacle
3:16
Recap
0:36
Delight
Delight
1:25
Brain Benefit
12:35
Meaningful
3:34
Tip
3:58
Working Process & Motion Anatomy
Product Development Workflow
3:17
Ideate & Design
5:31
Motion Anatomy
Trigger
4:00
Property
2:01
Which Properties ?
Duration
5:32
Guess the Duration
Easing
7:18
Which Easing ?
Choreography & Design System
Choreography
3:27
Choreography in Practice
5:46
Choreography Anatomy
3:14
Clarify the Choreography
Design System
7:45
Documenting Motion
6:53
Document Motions [1]
Document Motions [2]
Create Your Own Prototype with Figma
Introduction
4:07
Before We Start
Instructions
Get Started
Frame and Slice
1:59
Component
2:15
Style
2:04
Constrain
2:36
Auto Layout
2:38
Interaction
Connection & Overflow Behavior
2:53
Smart Animate
1:23
After Delay
1:40
LottieFiles
1:54
Prototyping
Workshop
1:27
[Bonus] Adobe After Effects
12:20
Course Summary
1:50
SECTION_TITLE.FAQS
Q:
ซื้อคอร์สออนไลน์ในนามนิติบุคคลผ่านหน้าเว็บไซต์ได้หรือไม่
A:
สามารถทำได้ โดยในหน้าคำสั่งซื้อ กดเครื่องหมายถูกในช่อง "ต้องการออกใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน" จากนั้นเลือก "นิติบุคคล/บริษัท" และคำสั่งซื้อจะมีการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3% โดยอัตโนมัติ ในกรณีบริษัทของท่านไม่ใช่ 3% กรุณาส่งรายละเอียดที่ต้องการสั่งซื้อมาที่ hello@skooldio.com
Q:
วิธีขอใบกำกับภาษีในนามนิติบุคคลและใบกำกับภาษีสำหรับบุคคลทั่วไป
A:
กดเครื่องหมายถูกในช่อง "ต้องการออกใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน" ในหน้าชำระเงินและเลือกประเภทบุคคลทั่วไปหรือนิติบุคคล และกรอกรายละเอียด
Q:
คอร์สออนไลน์สามารถกลับมาเรียนซ้ำได้หรือไม่
A:
สำหรับคอร์สที่ซื้อในนามบุคคลทั่วไป คอร์สมีอายุตลอดชีพ สำหรับคอร์สที่ซื้อในนามนิติบุคคล สามารถกลับมาเรียนซ้ำได้ภายใน 1 ปี
Q:
สามารถแก้ไขใบกำกับภาษีจากในนามนิติบุคคลเป็นใบกำกับภาษีบุคคลทั่วไป และ ใบกำกับภาษีบุคคลทั่วไปเป็นใบกำกับภาษีในนามนิติบุคคลได้หรือไม่
A:
หลังจากได้รับใบกำกับภาษีแล้ว หากต้องการแก้ไขข้อมูล สามารถทำได้ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ได้รับใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปทางอีเมล โดยสามารถแก้ไขข้อมูลได้เฉพาะ ชื่อ-นามสกุล เลขประจำตัวผู้เสียภาษีและที่อยู่เท่านั้น จะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลคำสั่งซื้อได้