SECTION_TITLE.OVERVIEW
เทคโนโลยี AR คืออะไร?
AR (Augmented Reality) คือเทคโนโลยีการสร้างภาพ Digital Graphic ซ้อนทับกับสภาพแวดล้อมจริงรอบตัวผ่านการพัฒนาซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีเชื่อมต่อ ไม่ว่าจะเป็น Smartphone, Computer หรือ แว่นตา AR เป็นต้น ปัจจุบันเราสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี AR ได้ง่ายๆ ซึ่งแบรนด์ดังในอุตสาหกรรมต่างๆ ก็ให้ความสนใจและนำมาใช้อย่างทุกวันนี้ที่เราได้เห็นกันในรูปแบบนวัตกรรมใหม่ๆ ยกตัวอย่างเช่น เกม Pokémon GO, แอปพลิเคชันทดลองแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ของ IKEA หรือ เทคโนโลยีโลกเสมือน Metaverse ที่กำลังถูกผลักดันอย่างหนักจาก Meta หรือ Facebook เป็นต้น
นอกจากความบันเทิงแล้ว ระบบ AR ยังถูกพัฒนาต่อยอดให้กลายเป็นนวัตกรรมชิ้นใหม่ ที่ถูกนำมาใช้ช่วยพัฒนาการทำงานในทางการแพทย์ ทางการออกแบบสถาปัตยกรรม หรือ อุตสาหกรรมโรงงาน และด้านอื่นอีกมากมาย จึงเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ถูกมองว่าจะมีบทบาทสำคัญต่อองค์กรธุรกิจทุกรูปแบบในอนาคต
คอร์สเรียนเริ่มต้นออกแบบ AR Experiences
ใคร ๆ ก็สามารถสร้างและออกแบบ Digital Graphic ที่ใช้ในเทคโนโลยี AR เหล่านี้ได้แม้ไม่มีพื้นฐาน Coding มาก่อนโดยเรียนรู้ได้ในคอร์สออนไลน์ใหม่ Designing AR Experiences for Non-Developers คอร์สออนไลน์สุดล้ำที่จะพาคุณรู้จักในทุกมุมของเทคโนโลยี AR ตั้งแต่พื้นฐานองค์ประกอบต่างๆ จนสามารถสร้างชิ้นงานออกมาได้ด้วยเครื่องมือ Meta Spark AR Studio พร้อมปลดล็อกความ Creative ของคุณให้เพิ่มขึ้นอีกระดับ
สอนโดยคุณคามิน ภัคดุรงค์ Co-founder ที่ LOOK ALIVE Studio บริษัทรับพัฒนางาน AR/VR ให้กับแบรนด์ใหญ่ทั่วโลก และอาจารย์ประจำหลักสูตร Technology and Creative Innovation (MSTCI) จาก CMKL University
เนื้อหาบทเรียนภายในคอร์สนี้
- Basic understanding of the AR Technology
- Types of AR Experiences (Face Tracker, Surface Tracker, Target Tracker, Body Tracker, Hand Tracker, Advance Tracker)
- Meta Spark AR Introduction (Navigation, Sence, Inspector Window, Asset Window and Preview Windows)
- เรียนรู้ผ่านการสร้าง AR Experiences Project
- Target Tracking: Business Card Project
- Target Tracking with 3D Models: Fable Sound Project
- Interaction Design for AR : วางแนวคิดเลือกกำหนดทิศทางการพัฒนา AR Experiences ให้ถูก Context เพื่อสร้างประสบการณ์ใช้งานที่ตรงใจกับกลุ่มผู้ใช้งานที่สุด
- Will AR Make Sense?
- Accessibility (Hardware, Space, Platform, Context)
- Feasibility Guideline
- Marketability Guidelines
เมื่อคุณเรียนจบแล้ว คุณจะสามารถ..
- เปลี่ยนผลงานดีไซน์ของคุณให้มีมิติและชีวิตชีวาขึ้นในแบบ AR Experiences
- สร้างทำ AR Graphic Animation ด้วยเครื่องมือ Meta Spark Studio
- เข้าใจองค์ประกอบสำคัญ และ รู้เบื่องหลังการทำงานของเทคโนโลยี AR
- มีผลงานการออกแบบ AR Experiences สามารถ Publish ใช้งานบน Facebook และ Instagram
คอร์สนี้เหมาะกับใคร
- นักออกแบบ Designer สร้างผลงานการออกแบบ AR Experiences
- ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจ ใช้ AR มาส่งเสริม Product ให้ธุรกิจมีความน่าสนใจมากขึ้น
- Creator / Marketer คิดไอเดียพัฒนา Interactive Content สร้างไวรัลจนมีคนแชร์มากขึ้น
- ผู้ที่สนใจก้าวสู่สายงาน AR Designer หรือ AR Developer
- นักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการฝึกทักษะสาย Tech & Design
- ผู้ที่ไม่มีพื้นฐานการ Coding มาก่อนก็สามารถเริ่มต้นเรียนรู้และเข้าใจได้
สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมก่อนเข้าเรียนคอร์สนี้
- โปรแกรม Meta Spark Studio ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่
SECTION_TITLE.INSTRUCTOR
SECTION_TITLE.COURSE_OUTLINE
Basic Understanding of the AR Technology
Introduction
1:06
What is AR Technology?
How AR Technology Works?
2:24
Real World AR Use Cases
AR vs. VR/MR/XR
7:24
Interactive System
4:30
AR Experiences
5:04
3D Space
4:50
Position and Rotation
3:48
Recap
Types of AR Experiences
Types of AR Experiences
Face Tracker
Surface Tracker
5:11
Target Tracker
4:55
Body Tracker
1:56
Hand Tracker
1:57
Advance Tracker
7:16
Criteria of AR Experiences
5:00
Recap
1:09
AR Experiences Designing Canvas
18:57
Meta Spark AR Introduction
Get To Know Meta Spark AR Studio
2:20
Spark AR Interface [Navigation]
Spark AR Interface [Scene]
2:40
Spark AR Interface [Inspector Window, Asset Window and Preview Windows]
2:31
Spark AR Interface [Test & Publish]
1:58
Target Tracking on SparkAR (Business Card Project)
Business Card Project Introduction
Asset File Preperation
1:51
Project Creation [Part 1]
11:59
Project Creation [Part 2]
10:02
Project Creation [Part 3]
4:41
Project Creation [Part 4]
11:19
[Bonus] Project Creation Part 5
12:38
Testing Your AR Project
1:30
Test Your AR Project on Device
0:24
Project Recap
0:58
Target Tracking with 3D Models on SparkAR (Project Art Book)
Project Introduction
Assest Preperation
9:01
Project Creation [Part 1]
8:36
Project Creation [Part 2]
6:50
Project Creation [Part 3]
4:17
Project Creation [Part 4]
2:40
Project Creation [Part 5]
4:41
Project Creation [Part 6]
5:42
Project Creation [Part 7]
3:40
Project Demo
Project Recap
3:06
Interaction Design for AR
Introduction
3:20
Will AR Make Sense?
Accessibility (Hardware, Space, Platform, Context)
8:09
Feasibility Guideline
2:32
Marketability Guidelines
2:05
Recap
4:34
Course Recap
Course Recap
1:21
SECTION_TITLE.FAQS
Q:
ซื้อคอร์สออนไลน์ในนามนิติบุคคลผ่านหน้าเว็บไซต์ได้หรือไม่
A:
สามารถทำได้ โดยในหน้าคำสั่งซื้อ กดเครื่องหมายถูกในช่อง "ต้องการออกใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน" จากนั้นเลือก "นิติบุคคล/บริษัท" และคำสั่งซื้อจะมีการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3% โดยอัตโนมัติ ในกรณีบริษัทของท่านไม่ใช่ 3% กรุณาส่งรายละเอียดที่ต้องการสั่งซื้อมาที่ hello@skooldio.com
Q:
วิธีขอใบกำกับภาษีในนามนิติบุคคลและใบกำกับภาษีสำหรับบุคคลทั่วไป
A:
กดเครื่องหมายถูกในช่อง "ต้องการออกใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน" ในหน้าชำระเงินและเลือกประเภทบุคคลทั่วไปหรือนิติบุคคล และกรอกรายละเอียด
Q:
คอร์สออนไลน์สามารถกลับมาเรียนซ้ำได้หรือไม่
A:
สำหรับคอร์สที่ซื้อในนามบุคคลทั่วไป คอร์สมีอายุตลอดชีพ สำหรับคอร์สที่ซื้อในนามนิติบุคคล สามารถกลับมาเรียนซ้ำได้ภายใน 1 ปี
Q:
สามารถแก้ไขใบกำกับภาษีจากในนามนิติบุคคลเป็นใบกำกับภาษีบุคคลทั่วไป และ ใบกำกับภาษีบุคคลทั่วไปเป็นใบกำกับภาษีในนามนิติบุคคลได้หรือไม่
A:
หลังจากได้รับใบกำกับภาษีแล้ว หากต้องการแก้ไขข้อมูล สามารถทำได้ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ได้รับใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปทางอีเมล โดยสามารถแก้ไขข้อมูลได้เฉพาะ ชื่อ-นามสกุล เลขประจำตัวผู้เสียภาษีและที่อยู่เท่านั้น จะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลคำสั่งซื้อได้